วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อาการท้องร่วง......อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

ท้องร่วงทั้งวันครับวันนี้ .....จากการนั่งนึกถึงอาหารการกินที่เราทานเข้าไปตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นเมื่อวานซึ่งประกอบไปด้วย เงาะ ห่อหมกหน่อไม้ ข้าวเหนียว และผลไม้ประจำฤดูกาลคือเจ้าเงาะ จากการสังเกตุอาการตนเองตั้งแต่เช้าผมไม่ปวดท้อง ลำไส้ไม่บิด แสดงว่าไม่ใช่การติดเชื้อที่เราเคยเป็นกัน แต่สาเหตุน่าจะมาจากอาหารที่เราทานเข้าไป ห่อหมกหน่อไม้มีส่วน หรือ เงาะโรงเรียนจากโลตัส กก.ละ 14 บาท ครั้งนี้ไม่ทรมานเพราะไม่ปวดแต่ถ่ายทุก ๆ ชั่วโมง เวลาที่เราท้องเสียมาก ๆ อาการเสียน้ำจะตามมาควรทานผงเกลือแร่ผสมน้ำ 15 กรัม น้ำสัก 250 ml หรือถ้าหาไม่ได้ที่เคยทำ ทานสไปร์ หรือ เซเว่นอัพ ใส่เกลือนิดหน่อย ช่วยได้ครับ
เพราะฉะนั้นหน้าร้อยระมัดระวังเรื่องอาการการกินนะครับ ....จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเสียงานอย่างผมในวันนี้ลาป่วยช่วงบ่าย 2 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น